Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của websiteviet.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "websiteviet". (Ví dụ: mẫu web sản phẩm mật ong websiteviet). Tìm kiếm ngay
743 lượt xem

Những Câu Nói Hay Của Trịnh Công Sơn Trường Tồn Mãi Với Thời Gian

Trước khi đọc những câu nói hay của Trịnh Công Sơn, chúng ta hãy tìm hiểu đôi nét về cố Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn các bạn nhé.

Trịnh Công Sơn (28 tháng 2 năm 1939 – 1 tháng 4 năm 2001), sinh ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế, và là một trong những nhạc sỹ lớn nhất của nhạc viện Việt Nam.

Những sáng tác của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn phần lớn là Tình ca, và những sáng tác của ông, được nhiều ca sỹ, nghệ sỹ yêu thích và thể hiện.

Những tác phẩm sáng tác của ông không những mang đậm một phong cách riêng mà còn gửi gắm một triết lý sâu sắc. Những bản tình ca chủ đề về tình yêu được nhạc sỹ khai thác vô cùng sâu sắc như: Như một lời chia tay, Xin trả nợ người…

Nhạc Trịnh thường thể hiện những tâm trạng nỗi lòng buồn, phảng phất nhiều nỗi niềm, tâm sự như: Sương đêm, Ướt mi…

Bên cạnh những bản nhạc trữ tình lãng mạn, thì những sáng tác của ông còn có tính chất là phản chiến tranh. Bên cạnh là một nhạc sỹ đa tài, trịnh công sơn còn sáng tác thơ, hội họa…

Những câu nói hay của Trịnh Công Sơn về tình yêu, tình bạn, con người…đều vô cùng sâu sắc và thâm thúy. Đó là những câu nói để đời, được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, là bài học, là chân lý sống cho các thế hệ sau. Dù người đã ra đi, nhưng những câu nói hay của Ông vẫn tồn tại mãi mãi với thời gian.

Cùng xem: 1000+ Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Cuộc Sống Kèm Stt Hay Tâm Trạng Trên Facebook

Những ca từ du dương trong những bản nhạc tình ca của Trịnh Công Sơn như đưa ta về với những hoài niệm của tình yêu, một tình yêu thật đẹp và thật lãng mạn.

3. Có những kẻ thấy được thiên đường. Có những kẻ thấy được địa ngục. Và có không ít những kẻ bị chọc mù đôi mắt khi đi qua tình yêu.

7.  “Có một người đàn bà yêu thương tôi và tin tưởng ở tôi nhất trên đời này, người ấy có thể vì tôi mà hy sinh cả tính mạng. Đó là mẹ tôi.

8. “Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu. Thân phận thì hữu hạn. Tình yêu thì vô cùng. Chúng ta làm thế nào nuôi dưỡng tình yêu để tình yêu có thể cứu chuộc thân phận trên cây thập giá đời.”

16. “Sống làm thế nào cho tròn đầy sự có mặt và chết cho ngập tràn cõi hư không …

18. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

19. “Im lặng và lãng quên những lời dị nghị. Xưa nay tôi vẫn làm thế. Người ta không thể đánh mãi vào khoảng không được.”

21. “Chỉ có tình yêu mới cứu được cái thứ tuổi đời nặng nề một nỗi buồn không cứu chuộc nổi.” Trích: – Hư Vô – (T.C.S)

Thông báo chính thức: Giadinh360 (thuộc WebsiteViet) không hợp tác với bất kỳ ai để bán giao diện Wordpress và cũng không bán ở bất kỳ kênh nào ngoại trừ Facebookzalo chính thức.

Chúng tôi chỉ support cho những khách hàng mua source code chính chủ. Tiền nào của nấy, khách hàng cân nhắc không nên ham rẻ để mua phải source code không rõ nguồn gốc và không có support về sau! Xin cám ơn!

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *